Chào Mừng Quý Vị Đến Với Công Ty Cổ Phần Thuỷ Điện - Điện Lực 3
 
Sukhoi T-50, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga, đã lần đầu tiên ra mắt công chúng tại Triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế Mask-2011 hôm qua.


Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga, Sukhoi T-50

Thủ tướng Vladimir Putin cùng các quan chức cấp cao khác của Nga đã chứng kiến chuyến bay trình diễn đầu tiên của T-50.

Các chuyên gia cho hay các phi công không thực hiện bất kỳ màn nhào lộn nào vì T-50 vẫn hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà sản xuất đã cho thấy “một chiếc máy bay không còn tồn tại trên giấy, mà đã hiện hình bằng kim loại và cất cánh trên không trung”.

Dòng máy bay tàng hình siêu thanh T-50, được phát triển chung với Ấn Độ, nhằm bắt kịp với thiết kế mới nhất của Mỹ, F-22 Raptor, và được trang bị những kỹ năng mà các chiến đấu cơ thế hệ cũ không có.

T-50 dự kiến sẽ trở thành “viên đá quý” trong Không quân Nga. Hiện Không quân Nga chủ yếu dựa vào 2 dòng máy bay MiG-29 và Sukhoi Su-27, nòng cốt của lực lượng máy bay chiến đấu kể từ giữa những năm 1980, nhưng giờ đây bị xem là sắp lỗi thời.

T-50 là máy bay chiến đấu đầu tiên của Nga được chế tạo kể từ khi Liên Xô tan vỡ. Khi được đưa vào sử dụng, có thể năm 2015, T-50 sẽ là máy bay tàng hình đầu tiên của Không quân Nga.

Các tính năng của T-50 bao gồm khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, khả năng cất cánh trên đường băng ngắn 300-400m, được trang bị công nghệ khiến radar khó phát hiện, có thể hoạt động ở tốc độ siêu thanh, có hệ thống kiểm soát chuyến bay tốc độ cao và khả năng tấn công các mục tiêu trên bộ và trên không đồng thời.

Nga lên kế hoạch chế tạo tới 1.000 máy bay F-50 trong những thập niên tới, và Ấn Độ dự kiến sẽ mua tới 200 chiếc. Tuy nhiên, việc sản xuất hết công suất dự kiến sẽ không bắt đầu trước năm 2015.

Mikhail Pogosyan, Chủ tịch Liên hiệp hàng không Nga (UAC), cho hay: “T-50 không chỉ trở thành xương sống cho Không quân Nga mà còn cả Không quân Ấn Độ”.

Không quân Nga dự kiến sẽ mua 200 chiếc F-50, ông Pogosyan nói.

Theo lịch trình ban đầu, chuyến bay đầu tiên của T-50 được lên kế hoạch vào năm 2007 nhưng bị hoãn lại các vấn đề kỹ thuật.

Cuối cùng, T-50 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Siberia hồi tháng 1. Kể từ đó, 2 máy bay nguyên mẫu đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm trung trung tâm thử nghiệm máy bay Zhukovsky gần Mátxcơva.

Báo chí nhà nước Nga hồi năm ngoái đưa tin, có tới 10 tỷ USD đã được rót vào việc phát triển T-50 nhưng mỗi chiếc T-50 có giá không quá 100 triệu USD.

Trong khi đó, F-22 Raptor của Mỹ được bán với giá 140 triệu USD mỗi chiếc.

Nguồn: Dantri.com.vn

Tin đã đưa:


Liên kết
Ý kiến thăm dò
Theo bạn, đầu tư vào chứng khoán của các đơn vị ngành điện như thế nào?
Rất hiệu quả
Hiệu quả
Bình thường
Hiệu quả kém
Ý kiến khác
Chọn
Thống kê
Đang xem : 15
Đã xem : Da xem